Zalo OA (Official Account) là tài khoản chính thức trên nền tảng Zalo, được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, và cá nhân xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trên môi trường trực tuyến. Khác với tài khoản Zalo cá nhân thông thường, Zalo OA cung cấp nhiều tính năng và công cụ mạnh mẽ nhằm tối ưu hóa khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng.
Hiện tại, Zalo hỗ trợ tài khoản OA cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, dịch vụ công. Đối với mỗi loại tài khoản, sẽ có các quyền lợi khác nhau phù hợp với tính chất và mục đích sử dụng.
- Zalo OA doanh nghiệp: Là tài khoản Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, tổ chức muốn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Zalo OA doanh nghiệp chủ yếu dùng để kinh doanh nên được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
Bạn tạo cửa hàng và thêm sản phẩm
Được gửi 4 tin Broadcast/thàng cho khách hàng quan tâm
Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn
Nhắn tin trực tiếp với khách hàng
- Zalo OA nội dung: Nếu như doanh nghiệp bạn muốn chuyên phát triển nội dung thì đây là Zalo OA thuộc về bạn. Các nội dung có thể kể đến như: giải trí, kiến thức, hướng dẫn…Với tài khoản nội dung, bạn sẽ có các quyền lợi sau:
Gửi được 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm
Tin nhắn được hiển thị trên thanh thông báo
- Zalo OA Cơ quan Nhà nước: đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của loại tài khoản này là:
Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm
Hộp thư cá nhân của người dân nhận được tin nhắn
Giao tiếp với người dân.
Cách tạo Zalo OA chi tiết
- Sau khi chọn loại tài khoản phù hợp với nhu cầu và tính chất doanh nghiệp, truy cập đường dẫn http://oa.zalo.me và đăng nhập Zalo cá nhân ➞ Chọn “Tạo Official Account ngay” ở hình bên dưới.
Lưu ý: Chỉ có SĐT Việt Nam (+84) mới được hỗ trợ tạo OA
- Bấm vào nút đăng kí ở hình dưới đây:
- Sau khi bấm đăng kí, nhập thông tin cần thiết để tạo tài khoản bao gồm:
Danh mục hoạt động: Chọn một trong các danh mục phù hợp với lĩnh vực đã đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp/ hộ kinh doanh.
Tên Official Account: Tên OA cần được đặt theo định dạng sau: Tên OA = [Tiền tố] + Tên chính + [Hậu tố]
Tên chính cần được đặt theo 1 trong 3 loại tên sau:
– Tên doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy ĐKKD);
– Tên nhãn hiệu/ thương hiệu đã được đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ;
– Tên giao dịch khác là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án của doanh nghiệp hoặc HKD, và không thuộc 2 cách đặt tên trên.
Thông tin giới thiệu: Cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp/HKD một cách minh bạch, dễ hiểu và không gây nhầm lẫn cho người xem.
Ảnh đại diện: Kích thước tối thiểu là 240x240px (png, jpg) và dung lượng tối đa 15MB.
Ảnh bìa: Kích thước tối thiểu là 320x180px (png, jpg) và dung lượng tối đa 15MB.
Tick vào ô vuông và bấm Tạo tài khoản OA
- Sau khi tạo OA, Quản trị viên sẽ nhận được thông báo thời gian chờ duyệt & kết quả từ OA Zalo Official Account. BQT Zalo OA thường sẽ phản hồi kết quả trong vòng 2-3 ngày làm việc, có 1 số trường hợp thời gian sẽ lên tới 7 ngày làm việc. Sau khi tạo thành công tài khoản OA xác thực, vui lòng thực hiện xác thực trong vòng 14 ngày để hoàn thành quá trình đăng ký. OA xác thực được sử dụng tối ưu các tính năng của OA Doanh nghiệp.
Cách xác thực Zalo OA dành cho doanh nghiệp
Cách 1: Xác thực Zalo OA theo tên của Doanh nghiệp hoặc Hộ kinh doanh trên Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh
Cách này áp dụng với doanh nghiệp sử dụng tên trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD) làm tên OA, sử dụng các hồ sơ như hình dưới đây.
Cách 2: Xác thực OA theo tên thương hiệu, nhãn hiệu
Cách này áp dụng với doanh nghiệp có tên OA KHÁC với tên trên GPKD, và có giấy xác nhận đăng ký sử dụng thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp, sử dụng các hồ sơ như hình dưới đây.
Cách 3: Xác thực theo tên giao dịch
Cách này áp dụng với doanh nghiệp có tên OA KHÁC với tên trên GPKD, không có giấy giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp, sử dụng các hồ sơ như hình dưới đây.
Trên đây là hướng dẫn tạo và xác thực Zalo Official Account cho doanh nghiệp, hỗ trợ quý doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu cơ bản trong hành trình chuyển đổi số
- Làm sao để cân bằng mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung khi làm việc nhóm?
- 3 Xu Hướng Digital Marketing đỉnh cao trong năm 2024
- Hệ thống xếp hạng lead-scoring trong CRM là gì và cách để tối ưu chất lượng lead?
- Làm sao để đạt được cả 2 mục tiêu branding và sales trong hoạt động marketing tại doanh nghiệp?
- 7 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và startup